Thực Nghiệm Đo Hiệu Quả Cách Nhiệt Thermobreak 1 mặt nhôm 8mm – Xưởng CBC

1. Vấn đề khách hàng quan tâm hàng đầu

• Sản phẩm cách nhiệt này giúp giảm được bao nhiêu độ so với nhiệt độ ngoài trời?

• Hiệu quả của vật liệu cách nhiệt này đạt bao nhiêu %?

Trên đây là những câu hỏi chúng tôi gặp thường xuyên nhất khi gặp gỡ và làm việc với khách hàng về giải pháp cách nhiệt, chống nóng cho các công trình dân dụng, thương mại hay công nghiệp.

Để giúp trả lời những câu hỏi này một cách đúng đắn và đầy đủ nhất, Cong Bang Corporation đã làm thực nghiệm này để giúp khách hàng có một trải nghiệm thiết thực, nhận thức đúng đắn, trực quan sinh động về bản chất của hiệu quả cách nhiệt của một vật liệu mang lại thông qua một thí nghiệm thực tế với sản phẩm  Thermobreak 1 mặt nhôm 8mm sản xuất bởi Sekisui Foam International.

Chúng tôi sẽ tiến hành một số thực nghiệm tại một số dự án khác trong thời gian tới để giúp khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm thực tế để đánh giá về hiệu quả mà vật liệu cách nhiệt mái Thermobreak của Sekisui mang lại.

2. Phương pháp thực hiện

Để đánh giá về hiệu quả cách nhiệt mà sản phẩm cách nhiệt mái Thermobreak mang lại, chúng tôi đã chọn một công trình thực tế để đo nhiệt độ tại các điểm đặc biệt như sau: 

Điểm 1 (Tr): Nhiệt độ của mái tôn (Nghĩa là nhiệt độ mái khi không có cách nhiệt). Bằng cách cắt bỏ vật liệu cách nhiệt một ô nhỏ 20cm x 20cm để do nhiệt độ của lớp tôn.
Điểm 2 (Ti): Nhiệt độ dưới mặt dưới lớp cách nhiệt (nghĩa là nhiệt độ mái sau khi qua lớp cách nhiệt)
Điểm 3 (Tf) : Nhiệt độ của sàn nhà lầu 1 là sàn bê tông, không tiếp xúc với mặt đất (Được xem như nhiệt độ môi trường trong nhà không ảnh bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ từ mái nhà)

Dữ liệu chúng tôi thu thập được như sau: (Bảng dữ liệu)

Please install and activate TablePress plugin to work this widget.

Một số ghi nhận qua thực nghiệm:

• Tuỳ vào thời điểm trong ngày và thời tiết tại từng thời điểm nhiệt độ dưới mái tôn Tr giao động từ 29.9°C đến 58.2°C

• Nhiệt độ dưới mái tôn có thay đổi lớn khi thời tiết bên ngoài thay đổi, tuy nhiên nhiệt độ dưới lớp cách nhiệt được giữ khá ổn định và không thay đổi nhiều. Khi nhiệt độ mái tôn Tr thay đổi từ 33.3°C đến 58.2°C thì nhiệt độ dưới tấm cách nhiệt chỉ giao động từ 30.3°C đến 35.5°C. Khoảng chênh lệch nhiệt độ giữa mái tôn và dưới lớp cách nhiệt (Tr-Ti) giao động từ 0.7°C đến 23°C. Hay chúng ta hiểu rằng lớp cách nhiệt có thể giúp giảm được từ 0.7°C đến 23°C tuỳ vào nhiệt độ mái tôn và thời tiết tại thời điểm đó.

• Khi chênh lệch nhiệt độ giữa mái tôn và dưới lớp cách nhiệt (Tr-Ti) giao động từ 0.7°C đến 23°C thì chênh lệch nhiệt độ dưới tấm cách nhiệt và nhiệt độ sàn (Ti-Tf) chỉ giao động từ 0.4°C đến 4.6°C. Và nhiệt độ sàn nhà chỉ giao động từ 29.9°C đến 32.8°C. Nhiệt độ này tương đương với nhiệt độ trong nhà tại những nơi không có điều hoà và cũng không ảnh hưởng bởi nguồn nhiệt bên ngoài. Điều này có thể hiểu rằng, tấm cách nhiệt Thermobreak giúp duy trì nhiệt độ trong nhà xưởng luôn ổn định và gần như không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường bên ngoài.

Phụ lục: 

Thiết bị sử dụng: Máy đo nhiệt độ FLUKE59MAX.

Tầng 2, Nhà xưởng CBC tại huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh

Leave A Comment