5 giải pháp giải nhiệt mùa hè – Không lo tiền điện

Bạn đang quá khó chịu vì mùa hè nóng bức ?
Bạn đang quá lo lắng vì hóa đơn tiền điện tăng vọt ?
Hãy để chúng tôi giúp bạn giải nhiệt ngày hè, tráng nóng hiệu quả nhé.

1. Mang cả thiên nhiên vào nhà bạn

Mang cả thiên nhiên vào nhà là một trong những giải pháp tối ưu giúp giảm đi nắng nóng vào mùa hè. Mang thiên nhiên vào nhà không chỉ là mang cây xanh vào trong ngôi nhà mà còn tạo những không gian có nước, thủy cảnh… Đây là những ý tưởng sáng tạo giúp các thành viên trong gia đình luôn có cảm giác hòa mình với thiên nhiên, tìm được sự cân bằng, bình an và cải thiện được sự nóng bức của thời tiết.

Giải pháp này không chỉ thanh lọc cho không khí thêm trong lành, cây xanh, nguồn nước còn khiến ngôi nhà của bạn trở nên tươi mát hơn bởi nguồn năng lượng thiên nhiên tinh khiết.

2. Luôn kéo rèm khi có nắng

Luôn kéo rèm cửa khi có nắng là biện pháp tối ưu giúp ánh nắng có thể không chiếu trực tiếp vào căn phòng bạn. Việc kéo rèm không chỉ để che ánh nắng chiếu vào nhà mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền điện và hạ nhiệt độ trong phòng xuống.
Theo một nghiên cứu khoa học thì 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Do đó, biện pháp đơn giản nhất là luôn kéo rèm cửa khi có nắng và bạn cũng nên lựa chọn những loại rèm cửa sáng màu để ngăn ánh sáng vào phòng, ngăn hiện tượng giữ nhiệt. Với biện pháp đơn giản này bạn có thể giúp làm giảm 7% chi phí trên hóa đơn tiền điện và giúp nhiệt độ căn phòng luôn ở mức thấp. Hãy lưu ý đặc biệt là đối với những chiếc cửa sổ kính và có hướng Tây và hướng Nam nhé.

3. Hạn chế sử dụng quá nhiều thiết bị điện

Sử dụng quá nhiều thiết bị điện vào mùa hè nắng nóng không chỉ làm gia tăng hóa đơn tiền điện mà nhiệt lượng tỏa ra từ các thiết bị điện, đồ dùng gia đình trong quá trình hoạt động sẽ cộng thêm vài độ C khiến cho nhiệt độ đã nóng lại càng thêm nóng, rất bí bách vào mùa hè.
Vì vậy các bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều thiết bị điện. Thay vì sử dụng tràn lan điện, các bạn hãy tiết kiệm điện bằng cách tập trung sinh hoạt cho cả gia đình ở tại một căn phòng, thay vì khắp các căn phòng đều sử dụng điện như trước và nếu không cần thiết thì không nên dùng lãng phí điện. Bạn hãy lên lịch làm việc hiệu quả để có thể sử dụng điện năng một cách hợp lý để làm mát hơn cho căn nhà bạn.

4. Thi công cách nhiệt mái, tường & trần

Mái nhà, tường là nơi trực tiếp hứng chịu nhiệt độ bên ngoài. Nó sẽ hấp thụ và truyền nhiệt vào bên trong. Vì vậy, nếu chỉ sử dụng tôn lợp thông thường thì không gian nhà của bạn sẽ rất nóng. Dẫn đến làm tăng công suất máy lạnh, đây cũng là nguyên nhân chính làm hóa đơn tiền điện nhà bạn tăng vọt.
Hãy bắt đầu từ việc giảm lượng nhiệt truyền từ bên ngoài vào trong nhà, giảm bức xạ nhiệt ở lớp vỏ của công trình, là mái và tường. Để cải thiện điều này bạn nên sử dụng các vật liệu cách nhiệt như: Tấm panel ép cách nhiệt, cách nhiệt tôn PU cách nhiệt để phủ lên mái, hoặc sử dụng foam cách nhiệt… Trong nhưng phương pháp này việc sử dụng Foam cách nhiệt có lớp foil nhôm là tiện dụng, tiết kiệm năng lượng và hiệu quả cao nhất. Trên thị trường đang có rất nhiều loại Foam cách nhiệt nhưng sản phẩm từ thương hiệu Thermobreak đến từ tập đoàn Sekisui Nhật Bản có chất lượng cũng như hiệu quả tốt nhất, đã và đang được rất nhiều khách hàng trong nước và cả thế giới tin dùng.
Đó sẽ là 1 lớp cách nhiệt ngăn chặn sự truyền nhiệt vào bên trong một cách tối đa. Vì thế sẽ làm cho không gian trở nên dễ chịu hơn. Đây cũng được coi là một biện pháp thông dụng cho bạn tránh nóng vào mùa hè nhé.

5. Uống nhiều nước, bổ sung khoáng cho cơ thể

Vào mùa hè, cơ thể nói chung và làn da nói riêng đều dễ bị mất nước. Mặt khác, nước ta là xứ nhiệt đới, nóng và ẩm. Vì vậy rất dễ bị say nóng ở những người cao tuổi, trẻ nhỏ, công nhân lao động nặng nhọc trong môi trường nóng, độ ẩm cao hoặc làm việc dưới nắng gắt.
Vì vậy, uống nhiều nước, chất khoáng trong mùa hè nắng nóng cũng là một trong số những biện pháp quan trọng giúp bạn chánh nóng rất tốt. Thực tế nước có vai trò cực kỳ quan trọng như là: dung dịch hòa tan, vận chuyển chất, cân bằng thân nhiệt… Mùa nắng cần uống nhiều nước, tốt nhất là nước khoáng, nước trái cây, oresol… Nếu uống nước đúng cách và đúng liều lượng tùy theo thể trọng mỗi cơ thể sẽ bù lại được lượng nước thất thoát qua hệ bài tiết hàng ngày. Nó giúp da luôn ẩm mịn, giàu sức sống và năng lượng chống lại nắng nóng mùa hè hơn.

Trên đây là 5 giải pháp giúp bạn giải nhiệt mùa hè mà không lo làm tăng hóa đơn tiền điện.
Nếu có thắc mắc hay góp ý gì thêm, đừng ngần ngại, hãy liên lạc hoặc phải hồi Email với chúng tôi nhé.Chúc bạn có 1 mùa hè tươi mát cùng gia đình

Leave A Comment